Lựa chọn thuốc trừ sâu cho cây ăn quả luôn là bài toán khó của các hộ nông dân. Phải làm sao để hiệu quả diệt sâu bệnh cao nhưng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người? Nếu bạn đang phân vân về vấn đề này, hãy cân nhắc sử dụng tinh dầu Neem cho cây ăn quả.

Có nên phun tinh dầu Neem cho cây ăn quả?

Tinh dầu Neem sử dụng được cho mọi loài cây ăn quả
Tinh dầu Neem sử dụng được cho mọi loài cây ăn quả

Neem oil hoàn toàn an toàn đối với cây ăn trái. Điều này là bởi sản phẩm được chiết xuất từ hạt và quả cây Neem, có thành phần 100% thiên nhiên, không lẫn chất hóa học, phụ gia. Do đó, mọi loài rau củ, cây ăn quả đều không nhạy cảm với thuốc trừ sâu làm từ dầu Neem.

Đặc biệt, trong môi trường đất ẩm, cây càng dễ hấp thụ dầu Neem. Do đó, chúng tôi khuyến khích bà con nông dân sử dụng theo hình thức phun xịt, cho các loại rau củ như hành, bắp cải, cà chua… và các loài cây ăn quả.

Tuy nhiên, một số loại tinh dầu neem trên thị trường có thể làm tổn thương các thực vật nhạy cảm. Để hạn chế tối đa điều này, tinh dầu Neem nguyên chất ép lạnh của Docneem chỉ có tỷ lệ nồng độ ở mức 0.5%.

Xem thêm: Tìm hiểu về thành phần Azadirachtin trong dầu neem

Cách sử dụng tinh dầu neem cho cây ăn quả

Sử dụng đúng cách để mang lại hiệu quả như ý
Sử dụng đúng cách để mang lại hiệu quả như ý

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng tinh dầu neem nguyên chất ép lạnh của Docneem cho cây ăn quả:

Bước 1: Nhũ hóa dầu Neem

Sử dụng xà phòng, dầu rửa bát để nhũ hóa tinh dầu Neem. Công thức cụ thể như sau: 5ml dầu neem + 5ml xà phòng lỏng + 1 lít nước.

Lưu ý:

- Bạn nên nhỏ thử hỗn hợp dầu neem sau khi pha vào lá, nếu thấy bị đổi màu thì cần giảm nồng độ xuống.

- Khi nhũ hóa nên cho xà phòng vào nước trước. Sau đó mới đổ từ từ cho dầu Neem vào rồi khuấy đều tay.

Bước 2: Phun dầu Neem cho cây trồng

Sử dụng bình xịt chuyên dụng để phun dầu neem cho cây ăn quả. Nên sử dụng ngay trong 8 giờ sau khi pha để bảo toàn các đặc tính của hoạt chất có trong sản phẩm.

Vào những ngày khô ráo, bà con nông dân có thể phun 2-3 ngày/lần. Trong trường hợp trời mưa, cần phải phun lại 1 lần nữa sau khi tạnh. 

Tinh dầu neem nguyên chất ép lạnh của thương hiệu Docneem có thành phần 100% tự nhiên, không hóa chất và phụ gia. Do đó, bà con nông dân có thể yên tâm sử dụng tinh dầu neem cho cây ăn quả.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn