Các nhà khoa học đã chỉ ra thành phần hóa học dầu Neem đa dạng. Chúng bao gồm các loại axit amin, vitamin cùng nhiều chất chống oxy hóa có lợi như Nimbin, Vitamin C, Azadirachtin, Axit Palmitic, Axit Stearic, Axit Oleic, Linoleic Acid, Carotenoids… 

Thành phần hóa học dầu Neem - Hoạt chất Nimbin

Nimbin là hoạt chất có khả năng khử trùng và kháng nấm tốt. Nhờ đó, chúng giúp ngăn ngừa sự xuất hiện, sinh sôi của các bào tử nấm trên cây trồng. Không chỉ vậy, Nimbin còn được ứng dụng trong y học để hạ sốt, kháng histamin, giảm thiểu tình trạng sưng đỏ của mụn, da kích ứng, mẫn cảm.

Azadirachtin - Hoạt chất chính của Neem oil

Hoạt chất Azadirachtin có khả năng ức chế và tiêu diệt côn trùng gây hại
Hoạt chất Azadirachtin có khả năng ức chế và tiêu diệt côn trùng gây hại

Azadirachtin là hoạt chất được tìm thấy nhiều nhất trong hạt Neem. Đây cũng chính là “chìa khóa” giúp cây chống lại sự ảnh hưởng và gây hại của côn trùng, nấm gây bệnh. 

Acids (Omega 9)

Acids hay còn gọi là Omega 9 có đặc tính như một chất chống oxy hóa. Chúng giúp kích thích sự phát triển của tế bào da, ngăn ngừa sự xuất hiện các nếp nhăn và đẩy nhanh chu trình phát triển của tóc, loại bỏ gàu trên da đầu. Không chỉ vậy, nhờ đặc tính miễn dịch cao, hoạt chất này còn giúp ngăn ngừa các vấn đề về xương khớp như sưng, viêm, đau khớp. 

Xem thêm: Lịch sử của dầu Neem: Sự phát triển và ứng dụng

Stearic Acid trong dầu Neem

Stearic Acid được biết đến như một chất nhũ hóa lý tưởng, tạo liên kết bền chặt giữa nước và dầu. Chính nhờ đặc tính này, chúng mang đến khả năng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn dư thừa trong lỗ chân lông, trả lại cho bạn làn da thông thoáng, giảm nguy cơ nổi mụn.

Bên cạnh đó, Stearic Acid còn được thêm vào thành phần các sản phẩm chăm sóc tóc. Chúng sẽ tạo thành lớp màng bảo vệ khỏi các tác nhân từ môi trường, khói bụi nhưng không gây cảm giác nặng hay giảm độ bóng.

Stearic Acid có tác dụng làm đẹp da và tóc
Stearic Acid có tác dụng làm đẹp da và tóc

Linoleic acid (omega 6)

Thành phần hóa học dầu Neem này  tham gia trực tiếp vào quá trình tái tạo, chữa lành các vết thương ngoài da. Nhờ đặc tính chống viêm, chúng giúp làm giảm mụn trứng cá cũng như ngăn ngừa nguy cơ bùng phát. Chúng cũng được sử dụng như một chất nhũ hóa trong chế biến xà phòng hay các loại dầu làm khô nhanh. 

Vitamin E

Vitamin E là thành phần quá nổi tiếng trong làm đẹp, đặc biệt là chăm sóc da. Những công dụng nổi bật của nó như chống oxy hóa, làm chậm sự xuất hiện của lão hóa, cải thiện và tái tạo các tổn thương do mụn trứng cá để lại. Bên cạnh đó, nó còn được ứng dụng trong bảo vệ, chăm sóc tóc chống lại các ảnh hưởng của ô nhiễm, hóa chất từ môi trường. 

Bên cạnh các thành phần hóa học dầu Neem được nêu trên, các nhà khoa học còn tìm thấy hàm lượng Palmitic Acid, Alpha - Linolenic Acid (omega - 3), Carotenoids… Tuy nhiên, do quá trình chế biến, chiết xuất chúng đã bị giảm thiểu một phần không nhỏ. Chính vì vậy, Docneem.com đã áp dụng công nghệ ép lạnh, giúp giữ nguyên giá trị dinh dưỡng và hiệu quả của sản phẩm.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn