Dầu Neem được sử dụng như một phương thuốc trị mụn trứng cá hay chữa các bệnh viêm gan, táo bón, đau nhức. Bên cạnh đó, nó còn được ứng dụng trong phòng, trừ sâu bệnh hại ở cây trồng. Vậy dầu Neem là gì mà lại mang đến những công dụng “thần kỳ” đến vậy? Hãy dành ít phút để khám phá trong bài viết này bạn nhé!

Dầu Neem là gì?

Tinh dầu được chiết xuất từ vỏ và hạt Neem
Tinh dầu được chiết xuất từ vỏ và hạt Neem

Tinh dầu Neem được chiết xuất từ vỏ và hạt cây Neem - Thuộc nhóm thực vật họ cam quýt. Nó tồn tại ở dạng lỏng, màu vàng nâu và mùi tỏi mạnh.

Tinh dầu Neem chứa một lượng lớn Azadirachtin, Nimbolide, Meliantriol, Nimbin và Saponin. Trong đó, hoạt chất mạnh nhất là Azadirachtin có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, chống viêm, hạ sốt. Chúng được xem là loại thuốc trừ sâu sinh học tự nhiên, tác động mạnh mẽ giúp kiểm soát sâu bệnh. 

Tác dụng của dầu Neem trong cuộc sống

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, dầu Neem có tác dụng:

Công dụng của dầu Neem là gì? Chống rệp

Dầu Neem giúp kiểm soát sự phát triển của trứng, nhộng và rệp giường. Những vết cắn của của chúng làm mẩn ngứa, nặng hơn là viêm nhiễm, gây nên nhiều vấn đề về da liễu. Chính vì vậy, nhiều người đã sử dụng dầu Neem hoặc các chế phẩm từ dầu Neem để phun, xử lý tại chỗ để tiêu diệt loại rệp giường gây hại này.

Xem thêm: Cách làm dầu Neem đơn giản ngay tại nhà

Chất diệt côn trùng tự nhiên

Từ lâu, dầu Neem đã được coi là thuốc trừ sâu an toàn, tự nhiên. Chúng được đánh giá là hiệu quả, rẻ và thân thiện với môi trường hơn so với các loại thuốc trừ sâu hóa học.

Trong đó, Azadirachtin chiếm 90% tác dụng của thuốc trừ sâu từ dầu Neem. Khi sử dụng thường xuyên, chúng sẽ làm giảm đáng kể các quần thể gây hại thông qua cơ chế đẩy lùi, ức chế sự phát triển, tăng trưởng, sinh sản, giao phối và đẻ trứng. Ngoài ra, các hoạt chất khác như Nimbolide, Meliantriol, Nimbin… còn có khả năng kháng và ngăn chặn sự nảy mầm của bào tử nấm.

Dầu Neem nguyên chất ép lạnh trị rệp, nhện, nấm...
Dầu Neem nguyên chất ép lạnh trị rệp, nhện, nấm...

Chăm sóc và bảo vệ da

Tinh dầu Neem giàu các loại axit béo, triglyceride, vitamin E và canxi. Nhờ đó, chúng giúp dưỡng ẩm, làm mềm và chữa lành các vết nứt nhỏ do da thiếu nước.

Các axit béo và vitamin hấp thụ nhanh chóng lên da, không gây nhờn, giúp trẻ hóa và phục hồi độ đàn hồi của lớp biểu bì. Đồng thời làm chậm quá trình oxy hóa, ngăn chặn lão hóa và đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, trẻ hóa làn da.

Dầu Neem là gì? Chúng có tác dụng như thế nào? Thông qua bài viết này, hẳn bạn đã phần nào hình dung được ứng dụng của dầu Neem trong cuộc sống. Nếu có nhu cầu phòng trừ sâu bệnh hại, đừng quên truy cập vào Docneem.vn để đặt mua tinh dầu Neem nguyên chất ép lạnh chất lượng với giá tốt nhé!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn