Dầu Neem nguyên chất ép lạnh mang đến rất nhiều công dụng trong cuộc sống. Chúng không chỉ có tác dụng làm đẹp da, trị mụn, kháng viêm mà còn được sử dụng trong nông nghiệp, phòng trừ sâu bệnh. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm dầu Neem tại nhà đơn giản và tiện lợi. 

Nguyên liệu làm tinh dầu Neem

Chuẩn bị lá Neem khô và dầu dừa

Chuẩn bị lá Neem khô và dầu dừa

Để làm tinh dầu Neem tại nhà, bạn cần chuyển bị các nguyên liệu cơ bản sau:

- Lá Neem khô: Bạn có thể tìm mua lá Neem trên mạng. Nên chọn loại đã phơi khô.

- Dầu: Có nhiều loại dầu khác nhau như dầu dừa, dầu oliu… 

- Hũ đựng: Dùng hũ nhựa hoặc thủy tinh có nắp đậy để bảo quản tinh dầu được tốt và lâu hơn.

Công thức chiết xuất tinh dầu Neem theo tỉ lệ: 2 phần dầu: 1 phần lá neem khô. Do đó bạn nên căn chỉnh để chuẩn bị nguyên liệu đủ, tránh thừa hoặc thiếu.

Xem thêm: Cơ chế phòng trừ tuyến trùng của hoạt chất Azadirachtin dầu Neem

Cách làm dầu Neem tại nhà

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết, chúng ta bắt tay vào thực hiện chiết xuất tinh dầu. Bạn làm tuần tự theo hướng dẫn sau:

- Bước 1: Lá Neem khô bóp vụn rồi đổ vào hũ thủy tinh / nhựa. Lưu ý, không xay nhỏ lá Neem, cách này sẽ làm thất thoát một lượng lớn tinh dầu.

- Bước 2: Đổ dầu oliu / dầu dừa vào đầy hũ theo tỉ lệ 2 phần dầu: 1 phần lá neem khô. Đậy kín nắp lại.

- Bước 3: Cấp hũ đựng tinh dầu Neem ở nơi thoáng mát, không có ánh nắng mặt trời trong vòng 2 tuần. Mỗi ngày bạn kiểm tra và lắc đều vài lần. 

- Bước 4: Kết thúc thời gian 2 tuần chiết, bạn lược bỏ phần lá Neem và bảo quản riêng tinh dầu ở nơi mát, tối. Cách này không sử dụng nước nên thời gian sử dụng rất lâu.

Bảo quản trong hũ thủy tinh ở nơi mát, tối

Bảo quản trong hũ thủy tinh ở nơi mát, tối

Các cách làm dầu Neem khác mà bạn có thể tham khảo là sử dụng nhiệt để làm nóng dầu Neem trong 15 - 20 phút, phơi nắng trong 3 - 4 ngày. Với phương pháp này, bạn không cần mất thời gian đợi trong 2 tuần mà có thể sử dụng ngay. Tuy nhiên, dưới tác động của nhiệt, hàm lượng dưỡng chất có trong dầu Neem sẽ bị oxy hóa nên chúng tôi không khuyến khích áp dụng.

Cách làm dầu Neem tại nhà thật đơn giản và dễ thực hiện phải không? Nếu không có thời gian hoặc gặp khó khăn trong việc tìm lá Neem khô, bạn có thể tìm đến Docneem.com để đặt mua tinh dầu Neem nguyên chất ép lạnh. Sản phẩm được chiết xuất theo công nghệ ép lạnh, giúp bảo toàn hàm lượng Azadirachtin tối đa, mang lại hiệu quả rất cao.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn