Bạn đã nghe nhiều về tác dụng của dầu Neem làm đẹp nhưng chưa thử? Vậy tại sao không áp dụng ngay những công thức đơn giản sau đây? Chỉ với duy nhất nguyên liệu là tinh dầu Neem ép lạnh, bạn vừa có thể trị hôi miệng, ngừa mụn trứng cá và chữa gàu… 

Tác dụng làm đẹp của dầu Neem

Dầu Neem tự nhiên giúp làm đẹp da an toàn và hiệu quả
Dầu Neem tự nhiên giúp làm đẹp da an toàn và hiệu quả

Trong y học dân gian, dầu Neem được sử dụng như biện pháp khắc phục mụn trứng cá, trị gàu, vệ sinh răng miệng,... Điều này là nhờ các hợp chất có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, kháng viêm, giảm tấy đỏ. Chúng còn giúp ngăn ngừa sự hình thành sẹo sau mụn trứng cá và tẩy tế bào chết, làm sạch bề mặt da, thu nhỏ lỗ chân lông.

Xem thêm: Dầu Neem là gì? Những công dụng bất ngờ từ dầu Neem

Cách sử dụng dầu Neem làm đẹp

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng dầu Neem làm đẹp, mời bạn tham khảo:

Trị mụn

Pha tinh dầu Neem cùng nghệ, mật ong theo tỉ lệ 1:1:1 hoặc 1:1:2. Sự kết hợp giữa Axit Salicylic trong Neem và axit Glycolic có trong mật ong sẽ giúp làm mềm da, tẩy da chết và kháng viêm hiệu quả.

Thoa hỗn hợp này lên mặt ở vùng có mụn. Massage nhẹ nhàng trong 2 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Có thể áp dụng liên tục hoặc cách ngày. Nên dùng vào buổi tối, sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài vào sáng hôm sau.

Trị gàu

Sử dụng dầu Neem để ủ hoặc pha chung với dầu gội giúp trị gàu hiệu quả. Chỉ cần dùng trong thời gian ngắn, bạn sẽ thấy sự tiến triển khác biệt.

Dùng ngón tay vẽ các đường trên tóc. Nhỏ thêm 1 - 2 giọt tinh dầu lên các đường này và miết qua hai bên. Sau khi thoa, bạn dùng ngón tay massage nhẹ nhàng theo chiều ngược kim đồng hồ trong 30 phút rồi gội sạch bằng dầu gội.

Kết hợp dầu Neem và dầu gội để trị gàu
Kết hợp dầu Neem và dầu gội để trị gàu

Trị mụn lưng

Mụn lưng khiến các bạn nữ mặc cảm khi diện áo hai dây. Nhưng giờ đâu bạn có thể gạt bỏ nỗi lo này khi sử dụng dầu Neem hòa chung với sữa tắm hay thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn. Để trong 5 - 10 phút rồi tắm sạch. Cách này không chỉ có tác dụng trị mụn lưng mà còn chữa dứt điểm các triệu chứng nổi mề đay.

Giữ gìn vệ sinh răng miệng

Để tiêu diệt vi khuẩn, sâu răng và mùi hôi miệng, bạn có thể kết hợp dầu Neem với kem đánh răng mỗi ngày. Các hoạt chất chống viêm, kháng khuẩn có trong tinh dầu sẽ tiêu diệt triệt để nguy cơ gây các vấn đề về răng miệng.

Từ hàng trăm năm trước, con người đã ứng dụng dầu Neem làm đẹp. Với hàm lượng dưỡng chất cao cùng khả năng kháng khuẩn, kháng viêm tuyệt vời, chúng mang đến nhiều tác dụng như trị mụn, trị dầu, phòng ngừa hôi miệng… Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm công dụng diệt sâu, bệnh gây hại cây trồng của sản phẩm tinh dầu Neem ép lạnh có tại Docneem.com.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn