Bạn từng nghe đến công dụng dầu Neem diệt côn trùng, nhưng không biết thực hư như thế nào? Để kiểm chứng độ hiệu quả và an toàn của phương pháp trừ sâu tự nhiên này, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Dầu Neem - Thuốc trừ sâu an toàn

Các nhà khoa học đã chứng minh khả năng diệt sâu bệnh của Neem oil
Các nhà khoa học đã chứng minh khả năng diệt sâu bệnh của Neem oil

Ngày nay, khi sử dụng thuốc trừ sâu, người dân không chỉ quan tâm đến hiệu quả mà còn phải đảm bảo yếu tố bảo vệ môi trường sống. Và dầu Neem - Thuốc trừ sâu an toàn, tự nhiên đã và đang nhận được sự tín nhiệm của đông đảo người tiêu dùng.

Các nhà khoa học cho biết, phương pháp này thích hợp sử dụng trong quy mô phòng trừ sâu bệnh hại từ nhỏ đến lớn. Chúng không chỉ đạt hiệu quả cao, thân thiện với môi trường mà còn giúp người dân tiết kiệm chi phí đáng kể.

Xem thêm: Cách sử dụng dầu Neem làm đẹp da, trị gàu

Dầu Neem diệt côn trùng như thế nào?

Hoạt chất chính được tìm thấy trong dầu Neem là Azadirachtin có khả năng ngăn ngừa sâu bệnh nhưng không phá hủy cây cối. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nó tiêu diệt côn trùng ngay lập tức nhưng lại làm giảm đáng kể quần thể gây hại và mạng hiệu quả lâu dài hơn các phương pháp sử dụng thuốc trừ sâu hóa học.

Cụ thể, hoạt chất Azadirachtin sẽ ức chế quá trình tăng trưởng, sinh sôi, giao phối và đẻ trứng của côn trùng, sâu bệnh. Ngoài ta, nhờ khả năng kháng khuẩn, kháng nấm mà chất này còn giúp ngăn ngừa sự nảy mầm, phát triển của bào tử nấm.

Có thể khẳng định, dầu Neem là sản phẩm tự nhiên giúp kiểm soát hoạt động của côn trùng và nấm gây hại an toàn. Chúng không gây bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực nào đến động vật có vú, các loại thiên địch.

Neem phá vỡ vòng đời của sâu bệnh
Neem phá vỡ vòng đời của sâu bệnh

Khi được sử dụng ở nồng độ cao, dầu Neem diệt côn trùng bằng cách làm ngạt chết. Nhưng ở nồng độ thấp, chúng sẽ hấp thụ vào lá, chồi. Khi côn trùng gây hại ăn phải sẽ gây cảm giác chán ăn, ngừng ăn, rối loạn sinh trưởng (khó lột xác), gặp khó khăn trong sinh sản rồi dần chết đi. Đối với những loại không ăn lá như ong, bướm, bọ rùa… sẽ không bị ảnh hưởng.

Tóm lại, khả năng diệt côn trùng của dầu Neem được đánh giá rất cao. Chúng không chỉ chống lại các loại gây hại như rệp (aphis), bọ trĩ (thrips), ruồi trắng (whiteflies), rệp vảy (scales), rầy bông (mealy bugs) mà cả các bệnh nấm mốc, rỉ sét, đốm đen…. Hỗn hợp này mang lại hiệu quả cao nhất đối với sâu non và thường được áp dụng trước giai đoạn sâu bệnh phát triển, nấm đã lây lan.

Khả năng dầu Neem diệt côn trùng đã được các nhà khoa học kiểm chứng và công nhận. Trong đó, tinh dầu Neem nguyên chất ép lạnh là sản phẩm mang lại hiệu quả cao với thành phần Azadirachtin lên tới 2950 ppm.  

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn