Côn trùng gây hại cho cây trồng và khiến hoa không thể nở đẹp được, vì thế người dân luôn đau đầu tìm kiếm sản phẩm trị chúng hiệu quả và an toàn. Bạn đã biết tới dầu Neem trị côn trùng gây hại chưa, nhiều người đang review về hiệu quả của sản phẩm rất tốt. Vậy nó sản phẩm này có thể diệt được những loại côn trùng nào? Tác dụng thật sự ra sao? Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Các loại côn trùng thường gặp trên hoa hồng

Dầu Neem có khả năng diệt nhiều loại côn trùng gây hại trên hoa hồng. Phổ biến nhất là:

Rệp sáp

Loại côn trùng này dài 2.5 – 4mm, hình bầu dục, thuôn dài, nhiều tua, thân phủ sáp trắng và có đuôi nhỏ. Chúng sống ở lá, chồi non, cuống hoa, sinh sôi mạnh vào mùa mưa, độ ẩm cao. Chúng hút nhựa rễ khiến cây kém phát triển, vàng lá, cây khô héo, hoa không đơm bình thường và chết dần. 

Rệp vảy

Rệp vảy gây hại trên cây trồng

Rệp vảy gây hại trên cây trồng

Rệp vỏ cứng, hình bầu dục, nhỏ có màu xanh hoặc nâu gồ cao lên, sống dưới lá hoặc thân cây, các góc kẻ nhánh hoa. Rệp hút dinh dưỡng khiến cây còi cọc, không phát triển, chậm ra hoa, rụng lá cây rồi cây chết dần.

Rệp vừng

Rệp này kích thước dài hơn 1mm, giống quả lê, cơ thể mềm, màu xanh lá cây, trắng, đen, xám, cam và sống theo cụm, sinh sản rất nhanh. Chúng hút chất dinh dưỡng khiến cây còi cọc, lá vàng. Cây non sẽ chết, nụ hoa tàn lụi, bông không nở hết, lá rụng, cây dễ bị nấm và chết.

Ruồi trắng

Ruồi dài 1-2mm, màu trắng, có cánh nhưng không thực sự bay. Chúng hút chất dinh dưỡng, ăn mặt dưới của lá khiến cây dễ mắc bệnh, lá vàng rồi rụng. Chúng hại hoa hồng chết dần, nhất khi hoa trồng trong nhà kính.

Rầy lá

Loại rầy dài 6-15mm, màu xanh lá, xám hoặc nâu. Rầy lá có thể sống từ 2 tuần – 1 năm hút chất dinh dưỡng của lá, khiến lá vàng nâu, cuộn tròn đầu rồi hoa tàn, cây khô.

Nhện đỏ

Côn trùng này rất nhỏ xuất hiện ở những khu vực khô cằn hoặc trong nhà kính. Nhện này sinh sôi nhanh, đóng mạng nhện thành mảng ăn dinh dưỡng khiến lá quăn, hoa không nở, úa, cây bị chết dần. 

Xem thêm: Dầu Neem trị nhện đỏ

Sâu bướm

Sâu bướm sẽ cuộn lá ăn từ bên trong, ăn nụ hoa non khiến cây không có hoa, bị hỏng hết lá, lâu dần thì cây chết nếu không được diệt sâu sạch. 

Bọ trĩ

Loại côn trùng rất nhỏ (dưới 1mm), gây bệnh cho cây trồng, nhất là hoa hồng, khó phát hiện chúng ở giai đoạn đầu để diệt trừ. Nhiều trường hợp bọ trĩ gây hại cho cây trồng khá nặng rồi mới nhận ra. Chúng hút dinh dưỡng của lá, cây rồi làm hỏng hoa, cây héo úa rồi dần dần chết.

Sâu xanh

Sâu xanh mới nở màu xanh chấm đen to trên ngực, đầu đen, bò khắp nơi. Đây là loài sâu đa thực, ngoài các cây hoa còn hại nhiều cây trồng khác.  Chúng thường phá lá non, ngọn non, nụ và hoa. Khiến cây bị hỏng hết lá, hoa rồi chết. Chúng hoạt động vào ban đêm, ban ngày ẩn nấp dưới bụi cỏ, lá cây. Đẻ trứng rải rác từng quả thành từng cụm ở mặt lá non, nụ hoa, đài hoa và hoa.

2. Dầu Neem trị côn trùng gây hại

Dầu Neem thương hiệu Docneem trị bệnh cho hoa hồng

Dầu Neem thương hiệu Docneem trị bệnh cho hoa hồng

Trên thị trường có nhiều chế phẩm diệt côn trùng hiệu quả và thân thiện với môi trường, đồng thời không làm thoái hóa đất. Nổi bật là dầu neem với thành phần thiên nhiên và hữu cơ, không có chất độc hại cho con người ngay cả trẻ nhỏ. Hiện người dân ưa chuộng dầu Neem trị côn trùng gây hại.

Cơ chế diệt các loại côn trùng như trên cho cây ăn quả, rau sạch, hoa hồng, hoa lan,... Hơn nữa, dầu còn diệt bệnh nấm, an toàn với loài thiên địch, sử dụng thường xuyên sẽ giảm hẳn sâu bệnh, cây lại sinh trưởng tốt, ra hoa và quả nhiều. Mỗi loại bệnh sẽ có liều lượng sử dụng tinh dầu neem điều trị sâu bệnh khác nhau. 

Sau vài tuần dùng dầu sẽ thấy côn trùng chết dần, giảm hẳn số lượng và biến mất trong vườn nhà. Bạn có thể tham khảo mua sản phẩm nguyên chất và xem hướng dẫn cách dùng cụ thể cho từng bệnh tại Docneem.com.

Giờ đây bạn đã biết được loại dầu Neem trị côn trùng gây hại hiệu quả rồi. Khi nào nhà trồng cây, hoa gặp vấn đề rắc rối thì nhớ ngay tới sản phẩm này để thử nghiệm xem sao nhé. 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn