Rệp sáp là loài côn trùng chuyên đi gây hại cho cây trồng, nhất là hoa hồng. Vậy phải làm cách gì để tiêu diệt chúng nhanh và hiệu quả bây giờ? Bà con đang ưa chuộng dùng dầu neem trị rệp sáp, nếu bạn muốn tìm hiểu về sản phẩm này thì đọc thông tin trong bài viết bên dưới.

1. Bệnh rệp sáp trên hoa hồng

Dưới đây là thông tin về loại bệnh rệp sáp gây hại cho hoa hồng:

Đặc điểm của rệp sáp

Rệp sáp sống trên hoa hồng
Rệp sáp gọi là Planococcus citri, ký sinh trên các loài cây ăn trái có múi hoặc tiêu cà phê, các loài hoa, cây cối khác gây hại cho nông nghiệp. Theo khoa học nghiên cứu chúng có thể gây bệnh cho hơn 70 họ cây khác nhau, hết sức nguy hại nên phải diệt trừ ngay.
Rệp cái trưởng thành có hình bầu dục, không có cánh, kích thước dài 2,5-5mm, ngang 2-3mm. Chúng màu hồng phủ lớp sáp trắng, phần thân có các tia sáp trắng dài. Vòng đời của rệp cái là 115 ngày, sinh sôi nhanh. Con đực nhỏ hơn, dài 1mm, màu xám nhạt, vòng đời khoảng 27 ngày. 
Rệp sáp mỗi lần đẻ trứng khoảng 200 -250 quả, phát triển mạnh mẽ vào mùa hè. Chúng sống ở cuống hoa, khi có quả chúng sẽ hút nhựa ở cuống, quả bị hết dinh dưỡng khó lớn lên và cây cũng chết dần.

Bệnh rệp sáp làm hại cho hoa hồng

Vườn hồng không cẩn thận dễ bị rệp sáp tấn công. Hoa bị bệnh dấu hiệu đầu tiên dễ nhận biết là hồng có một lớp màu trắng như sáp quanh nách lá hoặc bên dưới mặt lá, gần các gân lá. 
Chúng tiết ra một chất kết dính với cây và chọc vòi để hút chất nhựa dinh dưỡng, giảm khả năng quang hợp, ảnh hưởng đến sự phát triển, khiến cây còi, khó đâm chồi. Cây ăn trái bị rệp tấn công thì bị hỏng trái không thu hoạch được nữa. 

2. Ứng dụng dầu Neem trị rệp sáp

Dầu neem trị rệp sáp mang lại hiệu quả cao
Dầu neem trị rệp sáp mang lại hiệu quả cao
Dầu Neem đang được người dân sử dụng để trị rệp sáp, chế phẩm sinh hoạt này cực kỳ hiệu quả trong trị côn trùng. 
Cách sử dụng dầu Neem trị rệp sáp:
  • Pha 5 ml dầu Neem pha 3-5 ml nước rửa chén (hoặc 10ml bồ hòn) để nhũ hóa neem, thêm vào 1 lít nước. Bạn sử dụng bao nhiêu thì pha bấy nhiêu hỗn hợp rồi phun trực tiếp lên cây bị bệnh. 
  • Neem oil chỉ hiệu quả 8h sau khi pha lẫn, tốt hơn hết nên phun lúc trời mát như sáng hoặc tối khi rệp ít hoạt động. 
  • Phun mọi ngóc ngách những nơi chúng có thể ẩn nấp (tường rào, chân chậu, nền gạch, đất,...). Phun lên cây thì loãng hơn chút để tránh bị hỏng hay cháy khi có nắng gắt.
Việc phòng và trị rệp sáp với dầu Neem tương đôi đơn giản, quan trọng là nắm rõ tập tính hoạt động của côn trùng và tuân thủ quy trình điều trị. Dầu Neem an toàn, hiệu quả cao, lâu dài, không bị kháng thuốc. Côn trùng sau khi dính phải dầu sẽ chán ăn thiếu dưỡng chất mà chết. Ức chế sự phát triển, ngăn cản sự lột xác của côn trùng và khiến chúng không thể phát triển được. Mùi tỏi nồng nặc sẽ xua đuổi côn trùng và rệp đi hết.
Ứng dụng dầu Neem trị rệp sáp đang thực hiện có hiệu quả trên thực tế nên người dân rất vui mừng biết về sản phẩm tuyệt vời này. Đối với những người thích trồng hoa hồng tìm được dầu trị côn trùng tốt lại an toàn thì còn gì hơn? Nếu bạn đang có có nhu cầu mua dầu nguyên chất thì liên hệ Docneem.com ngay nhé!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn