Trong hướng dẫn sử dụng các loại dầu neem luôn bao gồm khâu nhũ hóa. Vậy nhũ hóa dầu neem là gì? Tại sao phải nhũ hóa dầu neem? Để tìm được câu trả lời cho những thắc mắc này, mời bạn đọc viết dưới đây.

Nhũ hóa dầu là gì?

Nhũ hóa dầu neem là khâu bắt buộc trước khi sử dụng
Nhũ hóa dầu neem là khâu bắt buộc trước khi sử dụng

Nhũ hóa dầu là công đoạn sử dụng chất phụ gia để giảm sức căng bề mặt của các pha trong hệ. Đây là bước bắt buộc cần phải thực hiện đảm bảo bảo cấu trúc ổn định cho hệ nhũ tương, bao gồm 2 chất lỏng không hòa tan được trộn lẫn với nhau.

Cấu trúc phân tử của chất dùng để nhũ hóa dầu bao gồm phần háo nước và háo béo. Do đó, chúng sẽ giữ cho hệ keo phân tán trong pha liên tục luôn được ổn định. Đồng thời giảm sức căng bề mặt, ngăn không cho hình thành giọt của các hệ tách biệt.

Tại sao phải nhũ hóa dầu neem?

Tinh dầu neem nói chung và dầu neem của thương hiệu Docneem nói riêng có đặc tính không tan trong nước. Để có thể sử dụng, người dừng bắt buộc phải sử dụng dung môi để hòa tan chúng. Quy trình này được gọi là nhũ hóa.

Xem thêm: Mua dầu neem nguyên chất ở đâu?

Cách nhũ hóa dầu neem thương hiệu Docneem

Dùng xà phòng để nhũ hóa dầu neem
Dùng xà phòng để nhũ hóa dầu neem

Dầu neem trị bọ trĩ thương hiệu Docneem cần được nhũ hóa trước khi sử dụng. Tùy vào mục đích dùng, bạn sẽ sử dụng chất nhũ hóa phù hợp. Cụ thể như sau:

- Đối với các loại cây ăn lá: Nước bồ hòn pha loãng.

- Đối với các loại cây lấy hoa, làm cảnh: Nước xà phòng, nước rửa chén bát. 

Công thức nhũ hóa và pha dầu neem phun trị bệnh: 5ml dầu neem + 5ml rửa chén + 1 lít nước.

Công thức nhũ hóa và pha dầu neem phun phòng bệnh: 1ml dầu neem + 1ml rửa chén + 1 lít nước.

Lưu ý:

- Để đảm bảo tỷ lệ các thành phần, bạn nên dùng ống tiêm (loại có vân vạch dung tích) để đo dung dịch.

- Chú ý tuân thủ nồng độ khi pha bởi nếu quá mạnh có thể gây hiện cháy lá hoặc quá thấp sẽ làm giảm hiệu quả của dầu neem.

- Dùng thìa hoặc đũa khuấy đều để dung dịch được hòa tan. Đến khi trên bề mặt không còn xuất hiện váng dầu có nghĩa là dầu đã được nhũ hóa hoàn toàn là có thể đưa vào sử dụng.

Nhũ hóa dầu neem là khâu bắt buộc cần thực hiện khi sử dụng sản phẩm. Do đó, người dùng cần tuân thủ hướng dẫn trên đây để đảm bảo hiệu quả tối ưu trong việc diệt trừ và phòng sâu bệnh hại cho cây trồng. Đồng thời không gây hiện tượng cháy lá, ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của cây và hoa.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn