Các loại côn trùng như rầy - rệp gây bệnh cho cây nhanh chóng lây lan và sinh sôi, nếu không trị sớm sẽ làm cây chết dần. Bạn đã biết cách dùng dầu Neem trị rầy - rệp hay chưa nhỉ? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng học cách ứng dụng dầu neem để bảo vệ cây cối, hoa màu.

1. Các loại rầy, rệp thường gặp trên hoa hồng 

Thời tiết thay đổi thường xuyên ở vùng nhiệt đới cực kỳ thuận lợi cho cây hoa hồng phát triển, nhưng cũng tạo điều kiện cho rầy - rệp cũng sinh sôi. Rầy rệp ký sinh trên hoa hồng phát triển nhanh, mạnh và kháng thuốc nên khiến người nông dân bị phiền lòng và hoang mang trong việc tìm cách giải quyết triệt để. 
Các loại rầy - rệp gây hại cho hoa hồng

Rệp sáp

Rệp sáp thường xuyên xuất hiện trên cây hoa hồng
Loài này ký sinh trên các loài cây ăn trái có múi hoặc tiêu cà phê, cây hoa hồng và cây khác gây hại. Chúng hình bầu dục, không cánh, kích thước dài 2,5-5mm, ngang 2-3mm. Thân có màu hồng phủ lớp sáp trắng, chúng hút nhựa cây, làm cây bị héo úa dần rồi chết. Nhìn hoa hồng sẽ thấy một lớp màu trắng như sáp quanh nách lá hoặc bên dưới mặt lá, gần các gân lá. 

Rầy xanh

Chúng sinh sôi, phát triển mạnh vào mùa xuân, bám thành từng đàn dưới cuống hoa hồng, chồi non hút nhựa cây. Thân mềm, màu xanh xám, có 6 chân, 2 râu dài… Chúng ăn dinh dưỡng làm cho cây bị yếu đi.

Rầy nâu

Loại rầy này bé bám dày đặc thành mạng trên lá, hút dưỡng chất làm lá héo rụng sớm. Nếu không xử lý nhanh sẽ gây hại làm hoa lá bị biến dạng. 

Rầy đeo

Loại rầy này sống thành đàn, chúng hút nhựa cây, thân có lớp vỏ cứng, sau vài lần lột xác bị rụng hết chân nên bám vào vỏ cây. 

Rệp vảy 

Chúng có lớp vỏ cứng, dày từ 3 – 5 mm, màu nâu, trắng, xanh và gồ ghề nên rất dễ nhận biết. Chúng thường sống trên thân cây hoặc những góc kẽ nhánh. Chúng xuất hiện với mật độ cao sẽ gây hại nặng làm giảm khả năng quang hợp của cây và giảm năng suất hoa và xấu mẫu mã cây. Cây hồng còi cọc, chậm lớn, giảm khả năng đâm tược non, không đơm bông hoặc bông xấu.

2. Ứng dụng Neem trị rầy - rệp

Tỉ lệ pha chế dầu Neem
Tỉ lệ pha chế dầu Neem
Khi phát hiện cây có rầy - rệp thì bạn cần tách riêng cây bệnh để tránh lây lan rộng. Sau đó sử dụng tinh dầu Neem trị bệnh cho hoa hồng.  
Dầu neem nguyên chất Doc Neem với công nghệ ép lạnh độc quyền trị côn trùng tốt, ức chế chúng sinh trưởng, đẻ trứng, làm yếu đi và chết dần. Hàm lượng hoạt chất Azadirachtin rất cao, gần 3000 ppm trừ rầy - rệp hiệu quả. An toàn tuyệt đối cho con người và trẻ nhỏ.
  • Phun vào nơi chúng ẩn náu như tường rào, chân chậu, nền gạch, đất với liều cao và phun trực tiếp lên lá, thân, cành cây với liều thấp hơn. Lưu ý phun tránh lúc nắng gắt, nên phun vào buổi chiều mát và lúc sáng sớm. 
  • Nồng độ 5-10 ml dầu Neem/1 lít nước thêm chút nước rửa chén nhũ hóa rồi lắc đều trước khi phun. Neem Oil chỉ hiệu quả 8h sau khi pha tạp nên không được để lâu mất tác dụng. Bạn có thể mua dầu Neem nguyên chất tại Docneem.com. 
Bài viết này đã gửi bạn thông tin về cách ứng dụng dầu Neem trị rầy - rệp. Giờ thì nếu vườn cây nhà bạn gặp vấn đề với lũ côn trùng chỉ việc liên hệ Docneem lấy sản phẩm về diệt trừ thôi.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn