Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sản phẩm trừ sâu, thế nhưng bà con vẫn luôn muốn có một loại nào đó bớt gây hại cho đất hơn. Dầu Neem trừ sâu không dùng thuốc là một sản phẩm nổi bật đang được ưa chuộng. Bạn có muốn biết cụ thể công dụng loại dầu này không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Dầu Neem trị được những bệnh gì?

Dầu Neem trị sâu bệnh không dùng thuốc

Dầu Neem trị sâu bệnh không dùng thuốc

Dầu Neem được chiết xuất từ lá và hạt của cây neem, thực tế có công dụng làm đẹp, hỗ trợ chữa một số bệnh và còn có công dụng trị sâu bệnh trong nông nghiệp. Các thành phần có trong dầu này nghiên cứu cho thấy rất hữu hiệu trong trị bệnh như sau:

  • Các thử nghiệm trên cây trồng cho thấy dầu neem giúp kiểm soát trứng, nhộng và rệp giường, rệp cây cối. Chúng tiêu diệt và giảm sự sinh sôi, phát triển của rệp. Nhờ đó, hạn chế các vấn đề về phá hoại cây, bệnh hại hoa hồng
  • Là chất diệt côn trùng tự nhiên, an toàn cho đất. 
  • Dầu diệt bệnh nấm cho cây trồng như sương mai, đốm đen, rỉ sắt, phấn trắng, thán thư, vàng lá
  • Tiêu diệt sâu róm, sâu lá, vi khuẩn gây bệnh
  • Dầu neem có tác dụng chống thối, mốc, bong vảy và bệnh đốm.
  • Trị bệnh hoa hồng rất hiệu quả

2. Công dụng của dầu Neem

Dầu neem ức chế sinh trưởng ở côn trùng

Dầu neem ức chế sinh trưởng ở côn trùng

Dầu Neem trừ sâu không dùng thuốc tác động và ức chế khả năng ăn của chúng. Khi côn trùng ngửi và nếm phải Azadirachtin, Salanin và Melandriol sẽ có xu hướng ngại ăn, ức chế tế bào thần kinh mạnh, giảm sản xuất enzyme. Tế bào ruột không được tái tạo, ức chế tổng hợp protein ở các mô, dẫn đến bị đói, mệt, chết và giảm hẳn số lượng.

Dầu neem tác động làm nghẹt bọ ve, bướm trắng, rệp... khi tiếp xúc. Việc kết hợp nhiều cơ chế khiến côn trùng và mầm bệnh thực vật không có được khả năng kháng neem. 

Thành phần có trong dầu xâm nhập vào cơ thể ấu trùng ức chế sự lột xác, khiến chúng chết dần, chết mòn. Trong trường hợp nồng độ Azadirachtin không đủ cao vẫn có thể khiến ấu trùng thành nhộng nhưng đến bị dị tật không thể sinh sản, rút ngắn vòng đời. 

Neem làm thay đổi Hoóc môn  Ecdysteroid và Juvenile ở sâu bọ, giảm số lượng trứng và côn trùng con. Việc hình thành chitin bị ức chế, côn trùng ngại giao phối, giảm số lượng trứng, ấu trùng sinh ra. Hoặc chúng bị ngộ độc khi dính vào dầu neem. 

Dầu Neem đang được dùng hiệu quả trong nông nghiệp sinh thái, thủy canh Hydroponics, cách trị sâu bệnh cho hoa hồng, phương pháp trồng cây không cần đất hay nước, nhà kính, nhà bóng mát. Sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ, sinh học tự nhiên mang lại hiệu quả lâu dài, không độc hại cho sức khỏe của con người. Đây được xem là cách trị rệp trên hoa hồng và hoa màu khác hiệu quả hàng đầu hiện nay.

Khi nền nông nghiệp phát triển mạnh hơn, cũng là lúc các sản phẩm sinh học được nghiên cứu thành công trong việc bảo vệ thực vật. Dầu Neem trừ sâu không dùng thuốc là sản phẩm nổi bật được người tiêu dùng đánh giá cao. Bạn muốn mua dầu tốt, chính hãng, không phải hàng trôi nổi thì truy cập Docneem.com để tham khảo và mua hàng.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn