Việc sử dụng thuốc trừ sâu có nhược điểm là tiêu diệt toàn bộ côn trùng có hại và có lợi cũng có thể gây hại cho con người, đất bị thoái hóa. Qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà sinh học đã nghiên cứu ra sản phẩm trừ sâu bệnh hiệu quả mà không gây hại cao. Đó chính là dầu neem trừ sâu sinh học, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể về sản phẩm này trong bài viết này nhé! 

1. Dầu Neem là gì?

Dầu neem trừ sâu sinh học

Dầu neem trừ sâu sinh học

Dầu neem là sản phẩm có nhiều ưu điểm được bà con lựa chọn thay thế thuốc trừ sâu thời gian gần đây. Ngoài được ứng dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày, tiểu đường, ung thư, nó còn mang lại hiệu quả trong điều trị các vấn đề về sâu bệnh trong nông nghiệp. 

Dầu Neem là chất lỏng màu vàng nâu có mùi tỏi, chứa lưu huỳnh, hương vị đắng, dầu chiết xuất từ hạt và quả Neem. Nó còn có tên gọi khác là xoan chịu hạn, sầu đâu…, trồng nhiều ở Ấn Độ, Mianma, Pakistan. Về tới Việt Nam, cây trồng nhiều ở Kiên Giang, Châu Đốc và Ninh Thuận. Hiện nay được ứng dụng trong việc làm thuốc trừ sâu bệnh phổ biến, nhất là dầu Neem trị bệnh hoa hồng.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, dầu Neem thuộc nhóm các hợp chất Terpenoids - Limonoids có trong thực vật họ cam quýt. Thành phần của dầu neem trừ sâu sinh học bao gồm Azadirachtin, Nimbin, Nimbolide, Meliantriol và Salannin. Trong đó, Azadirachtin là hoạt chất quan trọng, chiếm tới hơn 90%.

2. Tác dụng của dầu Neem

Dầu Neem nguyên chất trừ sâu bệnh cho hoa hồng

Dầu Neem nguyên chất trừ sâu bệnh cho hoa hồng

Trong ngành nông nghiệp, dầu Neem phát huy tác dụng tuyệt vời giúp bà con nông dân đỡ đi lo âu về diệt trừ sâu bọ phá hủy cây cối và hoa màu. Theo nghiên cứu thì các thành phần trong dầu lành tính hơn thuốc trừ sâu thông thường. 

Tuy không diệt tuyệt đối hết côn trùng, sâu bệnh nhưng dùng dầu Neem hoạt động theo cơ chế ức chế phát triển, tăng trưởng, sinh sản, giao phối. Từ đó giảm đáng kể sức gây hại, đồng thời kháng và ngăn cản sự nảy mầm của bào tử nấm.

Dầu Neem ở nồng độ thấp hấp thụ vào lá, chồi cây khiến các loài côn trùng ăn phải sẽ bị chán ăn, ngừng ăn, rối loạn sinh trưởng, sinh sản (khó lột xác) rồi dần chết đi, số lượng giảm hẳn. Thời điểm dùng dầu Neem trừ sâu nên là sáng sớm hoặc tối khi côn trùng ít hoạt động nhất.

Neem oil nguyên chất sử dụng hiệu quả chống sâu bệnh, rệp vảy, bọ trĩ, ruồi trắng, rầy bông và côn trùng khác. Ngoài ra, còn có tác dụng chống nấm mốc, rỉ sắt, đốm đen và các bệnh nấm khác. 

Hỗn hợp dầu lá Neem áp dụng trước lúc sâu bệnh phát triển hoặc nấm đã lây lan. Đặc biệt, khi sử dụng tinh dầu Neem trừ sâu thường xuyên, lâu dài không gây độc hại như thuốc trừ sâu, không lo lờn thuốc, giảm nhiều loại bệnh, cây phát triển tốt hơn. 

Bài viết trên đây gửi bạn tìm hiểu về dầu neem trừ sâu sinh học. Mong rằng bạn sẽ tìm được sản phẩm diệt trừ sâu bọ hiệu quả mà không quá độc hại, giúp cho việc chăm bón cây cối, hoa màu tốt như mong đợi. Nếu muốn mua dầu chính hãng với giá tốt mời bạn ghé Docneem.com tham khảo sản phẩm cụ thể.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn