Trồng cây là công việc cần bỏ ra nhiều thời gian, công sức. Do đó người nông dân nào cũng hy vọng cây trồng phát triển tốt và không bị sâu bệnh như bọ, rệp tấn công, tàn phá. Nhưng do điều kiện khí hậu tại Việt Nam, điều này là không thể tránh khỏi. Để tiêu diệt, phòng trừ sâu bệnh một cách tối ưu, mời bạn đọc cùng tìm hiểu thêm về sản phẩm dầu Neem trị bọ trĩ.

1. Bệnh bọ trĩ trên hoa hồng

Bọ trĩ hại hoa hồng

Bọ trĩ hại hoa hồng

Bệnh bọ trĩ trên hoa hồng là bệnh phổ biến thường gặp nhất hiện nay. Tuy nhiên, cách phòng ngừa và trị bệnh như thế nào thì mỗi nhà một khác. 

Bọ trĩ là loài côn trùng nhỏ khi trưởng thành có ngòi hút để chích nhựa cây nuôi sống, có lông tơ, sinh sản nhanh chóng, phàm ăn. Chúng chủ yếu sống dưới mặt lá non và bò sang các cánh hoa khác. Đặc biệt, trong điều kiện khô nóng, bọ trĩ có sức sống vô cùng mãnh liệt, chúng không chỉ phát triển nhanh mà còn có khả năng kháng thuốc cao.

Khi hoa hồng mắc bệnh bọ trĩ nếu không kịp thời ngăn ngừa sớm, bệnh sẽ phát tán rộng, khiến cây chậm phát triển và chết. Biểu hiện để nhận biết có bọ trĩ là:

  • Ngọn non, lá non bị xoăn, quăn queo làm cho nụ non không mở sau, hoa không thể nở to và bị biến dạng. 
  • Các lá bị thâm, xuất hiện các vết đen loang lổ màu nâu đồng là do con bọ trĩ hút nhựa tổn thương, cây bị mắc bệnh nấm, đốm nâu. 

Bọ trĩ hoạt động cả ngày lẫn đêm, khi có tiếng động chúng trốn và ẩn nấp trong các ngọn hồng non, hoa, các kẽ kín. Do đó, nếu không chú ý đến các dấu hiệu kể trên, rất khó để phát hiện.

2. Ứng dụng dầu Neem trị bọ trĩ

Dầu neem trị bọ trĩ

Dầu neem trị bọ trĩ

Nếu phát hiện bọ trĩ sinh sống trên hoa hồng, bạn phải tìm cách tiêu diệt ngay. Đặc biệt là vào mùa hè vì đây là thời điểm chúng phát triển, sinh sôi mạnh mẽ. 

Với những vườn hồng đẹp, tốt nhất nên lựa chọn dầu neem phòng và trị bọ trĩ này. Hiện nay đây là sản phẩm được đánh giá cao trong việc hạn chế sự sinh trưởng của bọ, làm chúng chán ăn, đói, giảm khả năng sinh sôi, bị ngộ độc, không đẻ trứng dần dà rồi chết và giảm hẳn số lượng. 

Dầu Neem trị bọ trĩ có nhiều ưu điểm hơn thuốc trừ sâu diệt bọ vì không quá độc hại, không lo ô nhiễm môi trường và cho người sử dụng. Dầu Neem kết hợp với các hoạt chất khác để phun lên cây hoa sau một thời gian đều đặn sẽ phát huy tác dụng ngay. 

Cách sử dụng cụ thể như sau: 

  • Bạn pha 5ml dầu neem với 5 ml nước rửa chén (hoặc pha với 10ml dung dịch bồ hòn) trong 1 lít nước. Lắc đều trước khi phun lên lá, cây. 
  • Dầu ngấm vào toàn bộ cây nhanh chóng, bọ trĩ ăn vào, hút nhựa sẽ bị dính và ảnh hưởng tới vòng đời rồi chết. 
  • Bạn phun bao nhiêu thì tỷ lệ tương ứng như vậy, thường xuyên tuần phun 2-3 lần vào sáng sớm hoặc tối lúc chúng ít hoạt động cho hiệu quả. 
  • Khi hết bệnh trĩ lại chuyển sang phun phòng. 

Giờ đây việc sử dụng dầu Neem trị bọ trĩ đã trở nên phổ biến hơn, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu trong các group yêu hoa hồng. Muốn mua được sản phẩm chất lượng thì bạn ghé tham khảo Docneem.com nhé. 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn