Tinh dầu Neem được chiết xuất từ hạt và quả cây Neem. Từ xa xưa, chúng đã được ứng dụng rộng rãi trong đời sống, sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, để giúp bà con nông dân thêm phần yên tâm khi sử dụng, trong bài viết này, chúng ta hãy cùng làm rõ vấn đề dầu Neem an toàn với con người hay không nhé!

Dầu neem an toàn với con người hay không?

Dầu Neem lành tính và an toàn
Dầu Neem lành tính và an toàn

Dầu neem nói chung và tinh dầu neem nguyên chất ép lạnh của Docneem nói riêng được chứng minh rằng hoàn toàn đảm bảo an toàn cho người sử dụng, bao gồm cả người già và trẻ nhỏ. Điều này đã được minh chứng từ hàng trăm năm trước, khi con người sử dụng Neem oil để thoa lên cơ thể như một cách trị mụn, xua đuổi muỗi..

Khi sử dụng Neem oil, người dùng không cần sử dụng găng tay, mặc quần áo bảo hộ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng nên sử dụng dầu Neem nguyên chất 100% để mang lại hiệu quả trị sâu bệnh hại cho cây trồng. 

Bởi các sản phẩm này sẽ có hàm lượng Azadirachtin cao, không pha tạp chất, chất phụ gia cũng như chất hóa học. Trong đó, tinh dầu Neem của thương hiệu Docneem là được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn hơn cả.

Cách sử dụng dầu Neem an toàn với con người

Bà con nông dân có thể yên tâm khi sử dụng dầu Neem của Docneem
Bà con nông dân có thể yên tâm khi sử dụng dầu Neem của Docneem

Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng tinh dầu neem nguyên chất ép lạnh của Docneem để mang lại hiệu quả phòng trị sâu bệnh cũng như an toàn cho sức khỏe. 

Cách dùng dầu Neem trị sâu bệnh:

Sử dụng 5ml dầu Neem + 5ml xà phòng lỏng + 1 lít nước để nhũ hóa dung dịch. Khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất rồi cho vào bình, phun lên cây hoa hoa hồng.

Chú ý: 

- Cần phun toàn thân cây, đặc biệt là 2 mặt lá và khu vực có mầm ngọn, nụ, hoa. 

- Chọn thời điểm phun vào lúc sáng sớm hoặc tối, tuần đều đặn 2-3 lần cho đến khi tiêu diệt hết côn trùng gây hại.

- Hỗn hợp sau khi nhũ hóa nên sử dụng trong để quá 8 giờ, nhằm bảo toàn các hoạt chất cũng như tác dụng của sản phẩm.

Xem thêm: Dầu neem ảnh hưởng côn trùng có lợi hay không?

Cách phun phòng bệnh

Công thức phun phòng bệnh cho cây hoa hồng như sau: 1ml tinh dầu neem nguyên chất + 1 ml nước rửa chén + 1 lít nước. Sử dụng hỗn hợp này trong 1 - 2 tuần.

Các bà con nông dân có thể yên tâm sử dụng bởi dầu Neem an toàn với con người. Trong đó, dầu neem nguyên chất của Docneem được đánh giá là sản phẩm chất lượng với thành phần Azadirachtin cao nhất thị trường, hơn 2950 ppm. 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn